Latest Posts

Nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng

By 09:29

Văn phòng chính là nơi làm việc và cũng là ngôi nhà thứ hai của con người. Thanh lý bàn ghế văn phòng cần phải được thiết kế tiện dụng, khoa học không những tạo ra được niềm hứng khởi, niềm vui mà còn giúp tăng chất lượng cũng như năng suất công việc. Chính vì thế mà thiết kế nội thất văn phòng là việc làm vô cùng quan trọng, nó quyết định vẻ đẹp và thổi hồn vào mỗi công trình kiến trúc.
Thiết kế nội thất chính là sự phân khu chức năng của các phòng, với cách bố trí sắp xếp những đường nét, màu sắc và hình khối khác nhau một cách tinh tế, hài hòa. Thiết kế nội thất văn phòng được tiến hành song song cùng với xây dựng kiến trúc. Việc xây dựng kiến trúc sẽ tạo nên phần xác, còn việc thiết kế nội thất sẽ tạo nên phần hồn. Với một công trình mà đẹp cả về nội thất và kiến trúc thì sẽ được gọi là một công trình hoàn hảo.

Những nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng

Việc thiết kế nội thất văn phòng nói riêng và thiết kế thanh lý bàn ghế văn phòng nói chung thì đều phải tuân theo những nguyên tắc nhất định, đó chính là những nguyên tắc: đảm bảo phù hợp với tính chất của công việc và về tính thẩm mỹ, tính tiết kiệm, tính tiện dụng.

Nguyên tắc phù hợp với tính chất của công việc

Khác với quán cafe, nhà hàng hay nhà ở, thì văn phòng chính là nơi để làm việc vì vậy trang thiết bị nội thất cần phải phục vụ cho công việc. Mỗi nghề nghiệp sẽ có những đặc điểm riêng, bởi thế mà trang thiết bị nội thất cần phải được thiết kế cho phù hợp.
Nếu như phòng làm việc của giám đốc cần phải đảm bảo bí mật và sự yên tĩnh thì nguyên tác thiết kế nội thất đó là những loại bàn ghế văn thích hợp cho phòng nhỏ và phải đẹp, sang trọng. Còn văn phòng của nhân viên thì cần sự rộng rãi, thiết kế sẽ theo hướng mở và đảm bảo được sự tự do trao đổi công việc; phòng làm việc của các nhà khoa học hay nghệ sĩ sẽ khác với phòng của nhân viên kinh doanh; văn phòng của các công ty bảo hiểm sẽ khác với văn phòng của các công ty truyền thông …

Nguyên tắc đảm bảo tính thẩm mỹ

Đây vừa là nguyên tắc vừa là yêu cầu đầu tiên trong việc thiết kế nội thất văn phòng giá rẻ. Một văn phòng đẹp đó là khi toát lên được sự lịch sự, sang trọng và thân thiện với con người. Các trang thiết bị, đồ vật cần được bố trí, sắp xếp một cách hài hòa, cần bằng trong chiều rộng, chiều sâu và chiều cao của không gian. Các đường nét, màu sắc và hình khối không chỉ đẹp mắt, mà còn phải có sự tương phản, cân xứng và cần nhấn mạnh ở một số vị trí nhất định; phải đảm bảo sự gọn gàng, nhưng cũng không được quá đơn điệu hay rườm rà và rối mắt.

Nguyên tắc tiết kiệm

Đây là yêu cầu bắt buộc phải có trong nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng, đảm bảo chọn lựa được những trang thiết bị không chỉ đẹp và chất lượng tốt mà còn cần phải có giá cả hợp lý, tránh lãng phí, tổn thất cho người đầu tư xây dựng. Không phải đồ nội thất nào đắt tiền thì mới đẹp, các nhà thiết kế nếu như biết lựa chọn thì vẫn có thể tìm được những món đồ đẹp, độc và lạ mà lại có giá cả phù hợp.

Nguyên tắc đảm bảo tính tiện dụng

Văn phòng chính là nơi để con người tập trung trí tuệ, sức lực và tinh thần để làm việc. Nếu như văn phòng được thiết kế rất đẹp nhưng lại không tiện dụng thì nó sẽ gây khó chịu và khó khăn cho người sử dụng. Một bộ bàn ghế sang trọng và rất đẹp nhưng lại gây ra sự gò bó, đau lưng cho người ngồi thì nó chưa phù hợp cũng như chưa đảm bảo được tính tiện dụng cần thiết.

You Might Also Like

0 nhận xét